วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จรรยาบรรณของเลขานุการ


จรรยาบรรณของเลขานุการ (Code of Ethics)
          

          จรรยาบรรณ หมายถึง ประมวลข้อความเกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติที่ผู้ประกอบอาชีพแต่ละอาชีพกำหนดขึ้น เพื่อใช้เป็นหลักในการปฏิบัติงานให้ถูกต้องเหมาะสม และธำรงไว้ซึ่งชื่อเสียง

1. ปฏิบัติตามกฏระเบียบของหน่วยงานหรือองค์การด้วยความ

    ภักดี และจริงใจ ไม่ทำงาน ภาพลักษณ์ หรือชื่อเสียง ของ
    องค์กร
2. ธำรงไว้ซึ่งความซื่อสัตย์สุจริต (Honesty)
3. มีความรับผิดชอบ (Responsibility)
4. ติดตามและเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ ๆ
5. ส่งเสริมให้มีการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในหน่วย

    งานและภายนอกหน่วยงาน
6. รักษาความลับ (Discretion) ของงานในหน้าที่ไว้อย่าง

    เข้มงวด
7. ต้องรักษาและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในวิชาชีพเลขานุการให้

    ปรากฎแก่สังคม ทำตน เป็นตัวอย่าง ที่ดีเพื่อเกียรติภูมิของ
    งานอาชีพและผู้บริหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น