จรรยาบรรณของเลขานุการ (Code of Ethics)
จรรยาบรรณ หมายถึง ประมวลข้อความเกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติที่ผู้ประกอบอาชีพแต่ละอาชีพกำหนดขึ้น เพื่อใช้เป็นหลักในการปฏิบัติงานให้ถูกต้องเหมาะสม และธำรงไว้ซึ่งชื่อเสียง
1. ปฏิบัติตามกฏระเบียบของหน่วยงานหรือองค์การด้วยความ
ภักดี และจริงใจ ไม่ทำงาน ภาพลักษณ์ หรือชื่อเสียง ของ
องค์กร
2. ธำรงไว้ซึ่งความซื่อสัตย์สุจริต (Honesty)
3. มีความรับผิดชอบ (Responsibility)
4. ติดตามและเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ ๆ
5. ส่งเสริมให้มีการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในหน่วย
งานและภายนอกหน่วยงาน
6. รักษาความลับ (Discretion) ของงานในหน้าที่ไว้อย่าง
เข้มงวด
7. ต้องรักษาและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในวิชาชีพเลขานุการให้
ปรากฎแก่สังคม ทำตน เป็นตัวอย่าง ที่ดีเพื่อเกียรติภูมิของ
งานอาชีพและผู้บริหาร
3. มีความรับผิดชอบ (Responsibility)
4. ติดตามและเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ ๆ
5. ส่งเสริมให้มีการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในหน่วย
งานและภายนอกหน่วยงาน
6. รักษาความลับ (Discretion) ของงานในหน้าที่ไว้อย่าง
เข้มงวด
7. ต้องรักษาและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในวิชาชีพเลขานุการให้
ปรากฎแก่สังคม ทำตน เป็นตัวอย่าง ที่ดีเพื่อเกียรติภูมิของ
งานอาชีพและผู้บริหาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น